Thành lập Văn Phòng Đại Diện

THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

 Thành lập văn phòng đại diện là vấn đề phổ biến của các doanh nghiệp khi muốn mở rộng quy mô sản xuất cũng như địa bàn hoạt động kinh doanh của mình.

Tuy nhiên không phải công ty nào cũng nắm được thủ tục mở văn phòng đại diện cũng như các đặc điểm pháp lý của Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn luật doanh nghiệp, cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp và nhiệt huyết.

Bảo Tín xin cung cấp cho quý khách một số thông tin cần thiết liên quan đến đặc điểm pháp lý của thành lập văn phòng đại diện cũng như trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật như sau:

Thành lập văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, kho hàng
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Bảo Tín

Văn phòng đại diện? Các hoạt động của văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện

Căn cứ khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định thì

  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
  • Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Điều đó có thể hiểu văn phòng đại diện không được ký kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, hàng hóa cho khách hàng, không được trực tiếp thu tiền từ khách hàng.

Các hoạt động của văn phòng đại diện

Các hoạt động chủ yếu của văn phòng đại diện gồm:

  • Hoạt động chính của văn phòng đại diện là doanh nghiệp muốn thực hiện thăm dò thị trường, hoặc quảng bá thương hiệu tới các tỉnh thành ngoài tỉnh.
  • Xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện.
  • Các hoạt động khác mà pháp luật Việt Nam cho phép.

    Khi lập văn phòng đại diện cần lưu ý gì?

    Tên văn phòng đại diện

    Theo quy định tại Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 thì tên văn phòng đại diện cần đáp ứng những yêu cầu sau:

    • Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
    • Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện.
    • Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại văn phòng đại diện.
    • Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.

    Địa điểm

    Địa điểm liên lạc của Văn phòng đại diện trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

    Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

    Người đứng đầu

    Người đứng đầu Văn phòng đại diện là cá nhân thường trú trên lãnh thổ Việt Nam và họ không thuộc một trong các trường hợp sau:

    • Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự;
    • Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh;
    • Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;
    • Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo uỷ quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;
    • Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;
    • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản.

    Hồ sơ thành lập

    Khi muốn thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm:

    • Thông báo đăng ký thành lập văn phòng đại diện;
    • Quyết định của chủ sở hữu công ty/quyết định của chủ tịch hội đồng thành viên/chủ tịch hội đồng cổ đông về việc thành lập văn phòng đại diện;
    • Biên bản họp của hội đồng thành viên/hội đồng cổ đông về việc thành lập văn phòng đại diện;
    • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty mẹ
    • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện nếu người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty
    • Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu văn phòng đại diện.
    • Hợp đồng ủy quyền hoặc giấy ủy quyền cá nhân/tổ chức đại diện thực hiện thành lập văn phòng đại diện;
    • Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện.

Để đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Bảo Tín cung cấp dịch vụ thành lập Địa điểm kinh doanh với PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI chỉ 1.000.000 đồng.

Phí dịch vụ trọn gói Thành lập ĐĐKD tại Bảo Tín

 Quý doanh nghiệp cần cung cấp cho Bảo Tín các giấy tờ sau:

  1. Bản chụp hoặc scan giấy phép đăng ký kinh doanh (GPKD);

  2. Địa chỉ đặt VPĐD/ ĐĐKD/ Kho hàng;

  3. Thông tin về người đứng đầu VPĐD (tên, địa chỉ quê quán…);

 Thời gian hoàn thành từ 4-5 ngày

  • 01 ngày để Bảo Tín soạn hồ sơ và gặp khách hàng trình ký hồ sơ thành lập VPĐD.
    (nhân viên Bảo Tín sẽ ký tại địa chỉ của doanh nghiệp);

  • 03 ngày để sở Kế Hoạch Đầu Tư kiểm tra và trả kết quả;

  • 01 ngày để nhân viên bàn giao giấy phép VPĐD và con dấu (nếu có) cho khách hàng.

 Cam kết của Bảo Tín khi cung cấp dịch vụ :
  1. Cam kết KHÔNG PHÁT SINH khoản phí khác ngoài khoản phí thông báo ở trên;
  2. Cam kết đúng hẹn về thời gian;
  3. Cam kết tư vấn thành lập phù hợp nhất với công ty của bạn.
    Thông tin liên hệ:

    Công ty TNHH dịch vụ doanh nghiệp Bảo Tín

    Địa chỉ: Số 4, Đường số 9, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh 

    Liên hệ: 0907.439.266

     

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *