Thành lập chi nhánh

THÀNH LẬP CHI NHÁNH

Nội dung bài viết

Thành lập chi nhánh đồng nghĩa với việc mở rộng kinh doanh và phát triển thương hiệu của riêng bạn.Ai cũng có thể thấy rất nhiều những công ty, doanh nghiệp hay đơn giản là các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đang ngày càng mọc lên nhiều hơn và cạnh tranh nhau chiếm lĩnh thị trường. Để đáp ứng nhu cầu của hàng loạt khách hàng trên khắp mọi nơi thì việc mở rộng sản xuất, kinh doanh là vô cùng quan trọng. Nó vừa lạ cơ hội lại vừa là thách thức đối với chủ mỗi công ty, doanh nghiệp.

Chính vì thế, Bảo Tín ra đời để tư vấn và hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cũng chính là để mở rộng kinh doanh, phân phối sản phẩm một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Thành lập chi nhánh
Dịch vụ Thành lập chi nhánh tại Bảo Tín

Để thành lập chi nhánh công ty ta cần phải hiểu và làm những gì?

Chi nhánh công ty là gì?

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

– Chi nhánh phải mang tên của doanh nghiệp, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định chi nhánh đó.

– Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính. Thủ tục, quy trình thành lập chi nhánh công ty do Chính phủ quy định.

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty

– Điều kiện chủ sở hữu chi nhánh:

Muốn thành lập chi nhánh công ty, điều đầu tiên cần làm trước là thành lập công ty và có Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp trước.

– Điều kiện về Tên chi nhánh:

Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh.

Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

– Điều kiện trụ sở chính chi nhánh:

Trụ sở chính của  chi nhánh là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

– Ngành, nghề kinh doanh chi nhánh:

Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

– Điều kiện về Người đứng đầu chi nhánh:

Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; Có thể là người khác hoặc thành viên công ty.

– Hình thức hạch toán chi nhánh:

Lựa chọn hình thức hạch toán chi nhánh độc lập hoặc Phụ thuộc

Phí dịch vụ trọn gói Thành lập chi nhánh

Để đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Bảo Tín cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty với PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI :

-> 1.000.000đ (thành lập chi nhánh hạch toán phụ thuộc, không có con dấu) 

-> 1.200.000đ (thành lập chi nhánh hạch toán độc lập, có con dấu).

THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH

 Quy trình thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh

            Thủ tục thành lập chi nhánh công ty sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tư vấn thành lập chi nhánh công ty

Trong bước này, Bảo Tín sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng. Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh.

Bước 2: Chuẩn bị thông tin, soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh

Chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin cần thiết cho việc soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, sau đó chúng tôi sẽ soạn thảo hồ sơ và chuyển cho khách hàng ký.

Bước 3: Nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký

Hồ sơ thành lập chi nhánh sau khi hoàn thành sẽ được chúng tôi tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động. Sau khi hồ sơ được nộp, chúng tôi sẽ theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Hồ sơ sau khi được nộp và chấp nhận hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập chi nhánh, chúng tôi sẽ đại diện cho khách hàng tiến hành nhận giấy chứng nhận nêu trên.

Bước 5: Tiến hành nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý Thuế

Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng nộp thông báo thành lập chi nhánh tới cơ quan thuế để đăng ký hạch toán thuế cũng như các vấn đề liên quan đến thuế cho chi nhánh.

Trên đây là 05 bước cơ bản cho việc thành lập chi nhánh công ty, quý khách hàng vui lòng tham khảo.

Để yêu cầu mở chi nhánh, quý doanh nghiệp cần cung cấp cho Bảo Tín các giấy tờ sau:

  1. Bản chụp hoặc scan giấy phép đăng ký kinh doanh (GPKD);

  2. Địa chỉ đặt chi nhánh công ty;

  3. Thông tin về người đứng đầu chi nhánh (tên, địa chỉ quê quán…);

  4. Loại hình chi nhánh cần thành lập
    (tùy vào nhu cầu kinh doanh của công ty, bộ phận pháp lý sẽ tư vấn loại hình phù hợp nhất);

Thời gian hoàn thành việc thành lập chi nhánh từ 4-5 ngày 

  • 01 ngày để Bảo Tín soạn hồ sơ và gặp khách hàng trình ký hồ sơ thành lập chi nhánh

    (nhân viên Bảo Tín sẽ ký tại địa chỉ của doanh nghiệp);

  • 03 ngày để sở Kế Hoạch Đầu Tư kiểm tra và trả kết quả;

  • 01 ngày để nhân viên bàn giao giấy phép chi nhánh và con dấu (nếu có) cho khách hàng.

 Những cam kết của Bảo Tín khi cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty

  1. Cam kết KHÔNG PHÁT SINH khoản phí khác ngoài khoản phí thông báo ở trên;
  2. Cam kết đúng hẹn về thời gian;
  3. Cam kết tư vấn loại hình chi nhánh phù hợp nhất với công ty của bạn.

    Thông tin liên hệ:

    Công ty TNHH dịch vụ doanh nghiệp Bảo Tín

    Địa chỉ: Số 4, Đường số 9, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh

    Liên hệ: 0907.439.266

     

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.